วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

พรีเซ้นต์งานด้วย PPT ผ่านทาง Android

>



ด้วยความสามารถดีๆและลูกเล่นใหม่ในยุคปัจจุบันนี้ ทำให้เราสามารถใช้ Android ของเราให้มำหน้าที่เป็น "รีโมตควบคุม" ในการแสดงพรีเซ้นต์เตชั่นในโปรแกรม PowerPoint โดยแอพพลิเคชั่นที่เรียกว่า i-Clickr Lite จะสามารถช่วยเหลืองานนำเสนอผ่าน PowerPoint ของเรานั้นให้ดูเท่ห์และมีสไตล์ขึ้นมาเลยทีเดียว



เริ่มแรกสุดด้วยการค้นหาผ่านแอพพลิเคชั่น Google Play ว่า "i-Clickr Lite" จากนั้นทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า i-Clickr Lite ที่ว่านั้น โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้ Android ของเราทำหน้าที่เป็นรีฌมตในการควบคุมงานนำเสนอผ่านทาง PowerPoint อาศัยการเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth และ Wi-Fi ของคอมพิวเตอร์ การนำเสนองานโดยใช้ Android เป็นแผงควบคุมนั้นจะสามารถใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเราได้ทำการติดตั้งโปรแกรม i-Clickr Lite ลงบนคอมพิวเตอร์ของเราด้วยอีก

Search Google ว่า "i-Clickr Lite" จากนั้นคลิกเข้าไปที่ลิงค์เหมือนดังในรูปเพื่อเริ่มทำการดาวน์โหลดแล้วทำการติดตั้งโปรแกรมลงบนคอมพิวเตอร์ของเรา

i-Clickr Lite - Android Apps on Google Play



เมื่อได้ทำการติดตั้งโปรแกรมสำหรับใช้งานให้ Android ทำหน้าที่เป็นรีโมตควบคุมลงบนคอมพิวเตอร์ของเราและ Android เรียบร้อยแล้วก็เข้าสู่กระบวนการเริ่มต้นเชื่อมต่อ Android ของเราเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ต้ิองการใช้นำเสนองาน โดยในระหว่างที่เรารันแอพพลิเคชั่นใน Android นั้น แอพพลิเคชั่นจะถามถึงรูปแบบการเชื่อมต่อว่าต้องการใช้ Bluetooth หรือไม่ หากตอบว่าไม่แอพพลิเคชั่นก็เริ่มเข้าสู่กระบวนการในการใช้ Wi-Fi ในการเชื่อมต่อแทน โดยจะมีการถามถึง IP สำหรับเชื่อมต่อขึ้นมา ให้เรารันโปรแกรม i-Clickr Lite ในคอมพิวเตอร์ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ IP ขอคอมพิวเตอร์ของเรา จากนั้นใช้ Android ในการควบคุมโปรแกรม PPT ในคอมพิวเตอร์ของเราได้อย่างอิสระ โดยเราสามารถเริ่มต้นทำการนำเสนอผ่านทาง Android เลือกไฟล์ที่ต้องการนำเสนอ เลื่อนไสลด์ไปยังหน้าต่อไปหรือหน้าก่อนหน้านี้ ข้ามไปยังสไลด์หมายเลข... และยังสามารถใช้้ข้อความเพิ่มเติมลงไประหว่างนำเสนอผ่านทาง Android ได้อีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น